Unilever Việt Nam hướng về cộng đồng
Ông Michael P. Dallemage – chủ tịch tập đoàn Unilever taị Việt Nam và là chủ tịch quỹ Unilever Việt Nam cho hay: Unilever mong muốn chia sẽ những gì tốt đẹp nhất với cộng đồng nơi công ty hoạtđộng. Ngay từ khi hoạt động tai Việt Nam năm 1995, cùng với việc chú trọng sản xuất kinh doanh. Unilever luôn ý thức rằng trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng gắng liền với sự phát triển lâu dài, góp phần cải thiện đời sống của người dân, phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam Tính đến nay, với sự hỗ trợ của cơ quan chức năng, Unilever Việt Nam đã đóng góp hơn 200 tỷ đồng cho hàng loạt các dự án hỗ trợ cộng đồng trải dài trên phạm vi toàn quốc, trong đó có nhiều dự án tiêu biểu như:
Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Unilever đã tài trợ 1,5 tỷ đồng cho Chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ” giai đoạn 2002-2005, nhằm giúp các trẻ em nghèo được chữa bệnh, mỗ mắt miễn phí. Chương trình dài hạn “ P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam” giúp cho 1.5 triệu người khám chữa răng miễn phí. OMO áo trắng ngời sáng tương lai quyên góp áo trắng và tặng học bổng khuyến học cho các học sinh sinh viên nghèo.
Thể hiện phương châm hướng tới cộng đồng. Mới đây, Tập đoàn Unilever Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt quỹ Unilever Việt Nam . đây sẽ là một chương trình kết nối mọi hoạt động xã hội và cộng đồng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư cuả Unilever Việt Nam với phương châm “chung sức vì tương lai. Bằng việc ra đời quỹ Unilever Việt Nam, một lần nữa Unilever Việt Nam lại bổ sung vào chuỗi hoạt động hỗ trợ cuả mình một bằng chứng sinh động về một “ trái tim” luôn hướng tới cộng đồng
Ngọc Minh( trích)
BÌNH LUẬN:
Unilever Việt Nam không chỉ được biết với những sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như OMO, P/S, Sunsil… mà họ còn được biết như là doanh nghiệp hoạt động hướng về cộng đồng. Trong thời kỳ cạnh tranh gay gắt như hiện nay trong khi rất nhiều công ty chỉ lo chú trọng sản xuất, kinh doanhvà tìm cách quản bá sản phẩm của mình thông qua quảng cáo để người tiêu dùng được biết đến thì Unilever Việt Namý thức được trách nhiệm đối với cộng đồng nơi mà họ đang hoạt độngthông qua nhiều chương trìnhnhư tài trợ mỗ mắt miễn phí cho trẻ em nghèo, chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người dân và quyên góp áo trắng, tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo khắp cả nước, điều đó không chỉ nói lên tính nhân văn cuả nó mà còn như một lời cam kết của doanh nghiệp với cộng đồng. Họ ý thức được rằng muốn tồn tại phát triển bền vững phải có sự ủng hộ, thương yêutừ công chúngvà những hành động hướng về cộng đồng là công cụ hữu hiệu để đạt được điều đó.
Trách nhiệm với cộng đồng được công ty Unilever Việt Namchia sẽ và thực hiện duy trì liên tục từ 1995 tới nay, quy mô càng ngày mở rộng thông qua nhiều chương trình mới hơn hướng về cộng đồng và việc ra đời quỹ Unilever Việt Nam được hứa hẹn như là một chương trình kết nối các hoạt động xã hội với cộng đồng và điều đó cho thấy để doanh nghiệp thành công và tạo được yêu mến từ người tiêu dùng thì việc tạo ra những sản phẩm dịch vụ tốt thôi chưa đủ mà cốt lỏi là phải coi cộng đồng là nền tảng của doanh nghiệp và muốn tồn tại và phát triển thì những công việc, những hành động thiết thực hướng về cộng đồng và đây là một bí quyết giúp doanh nghiệp thành côngtrong công việc kinh doanh của mình. (Trà Minh Thiện. Lớp: DHKQ5LT).